FANDOM

Dragonlord

Một lãnh chúa rồng cưỡi trên chiến long của mình.

Khi các lãnh chúa rồng đưa thế giới lên đỉnh cao, thị trường nô lệ bởi những cựu thù của họ chưa bao giờ cảm thấy thiếu thỏa mãn.

―Jorah Mormont[nguồn]

Lãnh chúa rồng (tiếng Anh: Dragonlords) là những người thống trị của Đế quốc Valyria có khả năng cưỡi và kiểm soát rồng. Họ đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng của người Valyria đối với Đế quốc Ghiscar ở phía đông[1]người Rhoynar ở phía bắc,[2] bành trướng lãnh thổ khổng lồ và quyền lực cho đế quốc của họ.

Trong tiểu thuyết

Trong tiểu thuyết A Song of Ice and Fire, "lãnh chúa rồng" là tước hiệu đặc quyền dành cho các thành viên thuộc bốn mươi đại gia tộc tranh đua nhau giành quyền thống trị thực sự Đế quốc Valyria. Họ được gọi là lãnh chúa rồng bởi họ có thể cưỡi và điều khiển rồng bằng roi, sừng và phép thuật. Đã từ lâu phong tục của các lãnh chúa rồng cho phép hôn phối giữa những anh em ruột để giữ huyết thống của mình thuần khiết, và tương truyền họ có vẻ đẹp phi phàm (hay một số khác bảo rằng đó là vẻ đẹp vô nhân tính). Chế độ đa hôn nhân cũng được biết đến nhưng ít phổ biến hơn loạn luân và thường bị cho là hơi kỳ quặc. Những cuốn sách và những tài liệu tham khảo khác không làm rõ rằng tất cả những ngự long nhân (người cưỡi rồng) có phải đều là lãnh chúa rồng hay không; sự khác biệt có thể phụ thuộc vào quyền sỡ hữu đất đai hoặc bề thế uy danh của gia tộc.

Magali Villeneuve Dragonlords

Các lãnh chúa rồng Valyria.

Mặc dù được tổ chức thành những gia tộc như thế, các lãnh chúa rồng không phải giống như những quý tộc thường thấy tại Westeros - họ không hề có gia huy hay danh ngôn nào và không được thể chế hóa theo cách nào đó tương tự khác, cũng như nhiều địa chủ của cùng một gia tộc có thể tham gia vào chính quyền một cách tương đối bình đẳng.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của Đế quốc Valyria, số lượng của các lãnh chúa rồng dao động tùy theo hoàn cảnh. Trong cuộc chiến với người Rhoynar hơn một nghìn năm trước, có ít nhất ba trăm ngự long nhân được cử đi chiến đấu với quân đội của Hoàng tử Garin (người mà sau đó đã bị đánh bại). Chưa có gì khẳng định rằng tất cả ngự long nhân của đế quốc đều là lãnh chúa rồng.

Nhà Targaryen chỉ là một gia tộc lãnh chúa rồng hạng thấp và có khoảng cách với quyền lực khá xa, nhưng họ là gia tộc duy nhất sống sót sau sự kiện Valyria diệt vong cùng với những con rồng của mình. Vì thế những thành viên trong gia tộc Targaryen được biến đến với danh hiệu lãnh chúa rồng tại Westeros, thậm chí ngay cả sau khi những con rồng của họ đều đã chết.

Tham khảo

  1. "Cựu Ghis & Vịnh Nô Lệ (Lịch sử & Tri thức)"
  2. "Rhoyne (Lịch sử & Tri thức)"

Xem thêm